Quảng cáo Tiktok, Dịch vụ quảng cáo Tiktok cho doanh nghiệp

Quảng cáo Tiktok, Dịch vụ quảng cáo Tiktok cho doanh nghiệp

Quảng cáo Tiktok, Dịch vụ quảng cáo Tiktok cho doanh nghiệp

Quảng cáo Tiktok có còn xa lạ với bạn không. Nếu bạn còn chưa biết quảng cáo Tiktok là gì thì bạn hãy tìm hiểu ngay nhé. Quảng cáo Tiktok sẽ mở ra cơ hội tăng hiệu quả marketing và kinh doanh cho bạn.

Còn nếu bạn đã biết quảng cáo Tiktok là gì, bạn hãy tiếp tục triển khai và đừng quên cho việc tối ưu quảng cáo Tiktok nha.

Bạn đã sẵn sàng cùng chúng tôi tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả và tối ưu cho quảng cáo Tiktok chưa?

Chắc chắn rằng, quảng cáo Tiktok sẽ không làm bạn thất vọng đâu

Quảng cáo Tiktok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội mới đang được quan tâm của nhiều bạn, Tiktok cho phép người dùng tạo và upload những nội dung video có thời lượng cực ngắn, với độ dài 15 giây. Nội dung video trên nền tảng quảng cáo TikTok rất đa dạng và sáng tạo, có thể chỉ là một màn hát nhét nhưng được thể hiện một cách dí dỏm và hài hước, hoặc một đoạn clip thể hiện những hành động thường ngày của các bạn trẻ.

Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo bán hàng, quảng cáo dịch vụ, thương hiệu, Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng, trang dịch vụ

Nội dung clip càng sáng tạo, nhiệt tình, video càng thu hút và có sức lan tỏa lớn hơn.

Đối tượng người dùng mà TikTok muốn nhắm tới là các bạn trẻ trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Những người dùng này phần lớn trong độ tuổi từ 13 đến 30 tuổi

Lợi ích, ưu điểm quảng cáo Tiktok mang lại

Quảng cáo Tiktok chưa có cạnh tranh

Nếu bạn đang chạy các kênh quảng cáo khác và đang chịu sức ép của cạnh tranh lớn thì việc lựa chọn quảng cáo Tiktok sẽ giúp bạn có cơ hội mới mở thêm kênh marketing và cải thiện doanh thu

Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên trên quảng cáo Tiktik và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với các kênh quảng cáo khác

Tăng trải nghiệm với thương hiệu

Với những nội đa dạng, phong phú, video được thể hiện sáng tạo, hấp dẫn sẽ tuyệt vời cho bạn tạo ra trải nghiệm mới với thương hiệu của mình. Bạn hãy tưởng tượng, Kênh Tiktok của bạn nhận được quan tâm lớn của nhiều người, khách hàng thích thú với nội dung video và tương tác với quảng cáo Tiktok của bạn. Đây là trải nghiệm thích thú và mới mẻ với khách hàng, từ đó gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn.

Tiếp cận một thế hệ khách hàng tiềm năng mới

Tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z ,một thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 20 triệu người dùng hàng tháng. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho sản phẩm, thương hiệu của bạn tiếp cận một thế hệ khách hàng tiềm năng mới.

Mức độ lan tỏa, viral lớn

Quảng cáo Tiktok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, những video quảng cáo Tiktok taoh ra một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi. Với nền tàng video linh hoạt, việc chia sẻ nội dung hay ý nghĩa sẽ nhanh hơn, tiếp cận tốt hơn.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

Bạn đã nhìn thấy cơ hội quảng cáo Tiktok rồi phải không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem quảng cáo Tiktok có những dạng quảng cáo nào bạn nhé.

Quảng cáo Tiktok có những dạng nào?

Quảng cáo Tiktok Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu)

Quảng cáo Tiktok Brand Takeovers là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức Quảng cáo Tiktok Brand Takeovers này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

Quảng cáo Tiktok Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)

Quảng cáo Tiktok Native Video Ads là loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

Quảng cáo Tiktok Video Challenges (Quảng cáo video thử thách)

Quảng cáo Tiktok Video Challenges  là dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

Quảng cáo Tiktok Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều)

Quảng cáo Tiktok Branded lense này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Tiktok cho bạn

Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads

Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.

Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo

Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:

Quảng bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn

Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác

Quảng bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng)

Bước 3: Để lại contact

Sau đó, TikTok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin mà bạn muốn được liên hệ. Điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới

Cuối cùng, submit thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được mail phản hồi từ TikTok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới TikTok, bằng việc gửi mail qua hòm thư advertise@tiktok.com.

Bước 4: Đăng nhập vào Tiktok Ads

Sau khi bạn tạo tài khoản thành công sẽ có giao diện như hình bên dưới, bây giờ chỉ cần login vào Tiktok Ads là được.

Đến đây bạn đã có một tài khoản Tiktok rồi phải không. Nếu bạn còn lăn tăn và cần tư vấn chạy quảng cáo Tiktok hiêu quả hãy liên hệ với ViteeX bạn nhé

Và giờ, chúng ta cùng bắt đầu với các bước tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok nhé

Tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả

Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.

App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.

Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.

Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.

Cài đặt quảng cáo

URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.

Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.

Cách tạo pixel trên TikTok

Truy cập vào Library -> Chọn đến phần Manage của Website Pixel

Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.

Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Targeting

Ở Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Ở Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày phải là 2000 INR tương đương với 640.000vnđ (1 INR = 320đ).

Schedule: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì nhấn tích vào “Run continously”, hoặc bạn có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuosly”.

Đấu thầu & tối ưu hóa

Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.

Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.

Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.

Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.

Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.

Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.

Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.

Tốc độ bit: 16 516kb / giây.

Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).

Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.

Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

Sau khi đã hoàn tất tải lên video và đặt Văn bản, Gọi hành động xong, hãy nhấn vào Gửi.

Bạn đã có thể tạo tài khoản và vận hành chiến dịch quảng cáo Tiktok cho bạn chưa. Hãy cùng trải nghiệm với quảng cáo dạng thức này nhé. Còn nếu bạn chưa biết và cần tư vấn thêm về chạy quảng cáo Tiktok thì hãy liên hệ ngay với ViteeX bạn nhé.

 

Blog