Dịch vụ quảng cáo Facebook ads, Quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

Dịch vụ quảng cáo Facebook ads, Quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

Dịch vụ quảng cáo Facebook ads, Quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

Ôi! Tài khoản quảng cáo Facebook tự nhiên lăn đùng ra chết.

Ôi! Quảng cáo Facebook tự nhiên không có đơn hàng về

Ôi! Chạy quảng cáo Facebook hoài mà tiền cứ tăng, chi phí tăng mà không thấy lợi nhuận đâu.

Ôi! Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, doanh thu tăng, lợi nhuận tăng.

Đây là những lời than phiền mà chúng tôi tin rằng, ai đang chạy Facebook đều đã gặp phải. Ai chưa chạy Facebook Ads thì cũng có thể gặp phải.

Vậy nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook. Bạn sẽ cần làm gì để quảng cáo Facebook Ads của mình hiệu quả hơn, tốt hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh và muốn chạy quảng cáo Facebook cho mình thật tốt, thật hiệu quả thì đừng bỏ qua nội dung chia sẻ này của chúng tôi nhé.

Chúng ta cùng bắt đầu với Quảng cáo Facebook nào!

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là dạng quảng cáo được trả phí tính theo lượt hiển thị theo nội dung quảng cáo hoặc sản phẩm hiển thị đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook .

Với quảng cáo Facebook, Facebook sẽ hiểu được hành vi sở thích, độ tuổi, mức thu nhập của người dùng. Từ đó, Facebook tiến hành phân phối quảng cáo tới khách hàng đúng mục tiêu nhất

Quảng cáo Facebook hoạt động thế nào?

Quảng cáo Facebook Ads hoặt động dựa vào cơ chế phân phân phối cpm, quảng cáo sẽ nhắm mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.

Đối tượng hiển thị quảng cáo Facebook sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.

Việc quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là target – nhắm mục tiêu quảng cáo. Bạn có thể xem ví dụ của bảng tùy chỉnh Targeting Options dưới đây:

Quảng cáo Facebook hoạt động thế nào

Các đối trượng target trong quảng cáo Facebook

  • Location (Vị trí)
  • Age – Gender (tuổi và giới tính)
  • Interests (sở thích)
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có.

Facebook Ads sau đó sẽ dùng những thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

Nhận biết quảng cáo Facebook

Để nhận biết quảng cáo Facebook, trên bản tin newfeed, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nội dung có text “Sponsered” hoặc “Quảng cáo” để phân biệt với những nội dung tự nhiên.

Bạn đã bắt đầu thấy quảng cáo Facebook Ads hấp dẫn rồi phải không? Thật sự, quảng cáo Facebook sẽ mang lại cho bạn những giá trị và lợi ích giúp bạn kinh doanh tốt hơn.

Lợi ích quảng cáo Facebook mang lại

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trên Facebook có hàng chục triệu người dùng, họ tương tác thường xuyên, trao đổi thường xuyên trên Facebook, họ để lại những quan tâm, sở thích khi tương tác với bạn bè. Do đó, đây chính là nơi, tiếp cận, bán hàng cho hàng triệu khách hàng một cách đơn giản nhất. Công việc của bạn là cần tạo chiến dịch quảng cáo Facebook để chạy làm sao cho hiệu quả.

Bên cạnh đó, với nhiều cách thức target linh hoạt, đa dạng, Facebook ads giúp bạn phân tích, tùy chỉnh quảng cáo để có thể tiếp cận liên tục tới khách hàng tiềm năng mới hay chăm sóc lại khách hàng đã mua hàng.

Quảng cáo Facebook triển khai nhanh, cho kết quả ngay

Việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook không còn quá xa lạ với người dùng. Tạo chiến dịch đơn giản, thuật lợi chỉ trong vài phút là được.  Và một điều quan trọng khi bạn sét quảng cáo Facebook, Facebook sẽ giúp bạn có được những kết quả đơn hàng, kết quả chuyển đổi ngay tức thì. Điều này thật thích phải không bạn.

Có một sự thật là những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI tốt, nhất là đối với những chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Bởi vì lý do đó, rất nhiều những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo Facebook

Kinh doanh thành công hơn, giàu hơn

Bạn đã từng nghe: “Nhờ quảng cáo Facebook, ở Việt nam đã tạo ra thêm rất nhiều người thành công, người kiếm được hàng tỷ đồng lợi nhuận.” Đây không phải là một điều lạ. Nhờ triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook mang lại hàng nghìn đơn hàng, cơ hội tăng doanh thu hiệu quả cho chủ shop kinh doanh.

Thật tuyệt phải không bạn, hãy đừng bỏ qua quảng cáo Facebook bạn nhé.

Phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Nhờ sự linh hoạt trong nội dung, khả năng lan tỏa nhanh của quảng cáo Facebook đã giúp nhiều doanh nghiệp tạo được niềm tin với thương hiệu sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu tới khách hàng.

Bạn hãy thử tường tượng, bạn tạo ra một nội dung video về thương hiệu, bạn sét quảng cáo và quảng cáo của bạn có hàng triệu lượt xem, lượt chia sẻ, lượt bình luận. Điều này giúp bạn có thêm cách tiếp cận và phát triển thương hiệu phải không?

Quảng cáo Facebook đã hấp dẫn với bạn chưa. Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu xem quảng cáo Facebook Ads sẽ có những dạng quảng cáo hiển thị thế nào. Bạn sẽ không thất vọng đâu.

Các loại quảng cáo Facebook, định dạng quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.

Có 3 loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu bao gồm:

  • Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
    • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn
    • Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
    • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn)
  • Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
    • Traffic – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
    • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
    • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook
    • Post Engagemen – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
    • Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
    • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
    • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng
    • Video Views – Tạo lượt xem trên video
    • Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
    • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.
  • Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:
    • Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
    • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số
    • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng

Quảng cáo theo thể loại

+ Hình ảnh

Bạn nên sử dụng image của sản phẩm hoặc thương hiệu của muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm:

  • JPEG
  • JPG
  • PNG
  • PSD
  • TIF
  • TIFF
  • WBMP
  • WEBP
  • XBM
  • BMP
  • DIB
  • GIF
  • HEIC
  • HEIF
  • IFF
  • JFIF
  • JP2
  • JPE

Tuy nhiên Facebook đề xuất file ảnh tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5. Chỉ có 20% text trong ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

+ Video

Thêm nhiều image chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong News Feed.

+ Trình chiếu

Trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh. Có thể bao gồm 3-10 ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

+ Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Carousel ads hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi quảng cáo có một liên kết riêng..

+ Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem ấn vô quảng cáo trên di động của họ. Việc tạo một trải nghiệm như trên sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

+ Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ trong một cách trực quan.

Đến đây chúng ta đã biết được mình nên chọn chiến dịch quảng cáo Facebook như nào rồi phải không. Cùng ViteeX tạo chiến dịch quảng cáo Facebook bạn nhé.

Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.

Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình

Trình quản lý quảng cáo

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.

Thiết lập tài khoản quảng cáo 

  • Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc giaLoại tiềnMúi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị tríTuổiGiới tínhNgôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bịChỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (FacebookInstagramAudience Network hay Messenger).

Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết  phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.

Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…

Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo trên facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

  • Bước 6:  Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Quảng cáo Facebook của bạn đã được thiết lập rồi. Tuy nhiên, trong quảng cáo Facebook, việc target đối tượng thế nào để quảng cáo được hiển thị và mang lại kết quả tốt. Do đó, khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook bạn hãy chú ý tới cách target quảng cáo nhé.

Cách target đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook

Tùy chọn target của quảng cáo Facebook là độc nhất vô nhị. Bạn có thể target khách hàng bằng cách xác định:

  • Location – Vị trí
  • Age – Độ tuổi
  • Gender – Giới tính
  • Interests – Sở thích
  • Connections – Các kết nối liên quan
  • Relationship Status – Tình trạng quan hệ
  • Languages – Ngôn ngữ
  • Education – Giáo dục
  • Workplaces – Nơi làm việc

Mỗi tùy chọn có trở nên hữu ích hay không là tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến.

Đa số những người chạy ads sẽ tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.

Location – vị trí:

Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng theo địa lý. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu ở gần nơi bạn bán sản phẩm của mình hoặc đi ra thế giới khi bạn kinh doanh online. Bạn có thể target theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, quận,..

Age and gender – Tuổi và Giới tính:

Bạn cần xác định khách hàng hiện tại đang ở độ tuổi và giới tính nào.

Ví dụ: Nếu phụ nữ độ tuổi từ 25 đến 44 chiếm đa số khách hàng của bạn thì hãy bắt đầu target vào nhóm người dùng tương tự khi chạy quảng cáo Facebook. Sau khi đã có lợi nhuận bạn có thể mở rộng mục tiêu ra rộng hơn.

Interest – Sở thích:

Có thể xem tùy chọn này là quan trọng nhất trong số những tùy chọn mà chúng ta phải target. Cũng bởi vì nó rất quan trọng nên thường xuyên bị những nhà quảng cáo lạm dụng.

Khi tạo quảng cáo, bạn có hai tùy chọn: Danh mục mở rộng (broad categories) hoặc sở thích chi tiết (precise interests).

Target theo danh mục mở rộng – Broad Category

Target theo danh mục mở rộng còn được gọi tắt là target rộng. Đây là cách nhắm mục tiêu cơ bản nhất. Đúng như cái tên của nó, khi bạn nhập sở thích vào để target thì số lượng người trong tệp sẽ rất lớn. Chuyện một tệp chứa đến 5 triệu người là bình thường.

Sử dụng cách target này thường tốn nhiều chi phí hơn là kết quả thu lại do phải tiếp cận một lượng quá lớn người dùng. Ttuy nhiên, nếu bạn thiết kế content tốt, thu hút thì sẽ có cơ hội thành công.

Nếu bạn sử dụng tính năng này, hãy lưu ý tách các tệp theo từng sở thích riêng. Để dễ dàng test mức độ hiểu quả của những tệp đó. Khi bạn so sánh được mức độ phù hợp của những từ khóa sở thích rồi, bạn sẽ chọn được tệp khách hàng “xịn” hơn để chạy Facebook Ads. Từ đó đem lại tỉ lệ ROI khả quan hơn.

Target theo danh mục mở rộng – Broad Category

Target theo sở thích chi tiết – Precise Interest

Target theo sở thích chi tiết – đúng như cái tên của nó -target theo sở thích, nhưng chi tiết.

Chúng ta cũng có thể hiểu tính năng target trong quảng cáo Facebook này target theo thông tin người dùng. Những thông tin trên hồ sơ bao gồm danh sách những trang được họ thích, những apps họ sử dụng và những nội dung họ đăng trên timeline Facebook. Bạn sẽ phải điền target từ khóa liên quan đến những thông tin đó.

Khi target theo kiểu này, Facebook sẽ cung cấp số lượng đối tượng phù hợp. Với từ khóa sở thích và sẽ hiện thêm những sở thích đề xuất khác. Khi sở thích đã được xác định, Facebook sẽ hiển thị giá thầu đề xuất.

Thay vì target các thuật ngữ rộng rãi như nhiếp ảnh, yoga… Target sở thích chi tiết cho phép bạn tập trung vào các tiêu chí cụ thể. Bạn sẽ cần nghiên cứu khách hàng trước khi sử dụng loại target này.

Ví dụ như nghiên cứu tên hoặc loại tạp chí mà khách hàng của bạn đọc, những người họ theo dõi trên Facebook, Instagram và những sản phẩm họ thường mua.

Hãy nhớ, những sở thích này phải là “điểm chung” của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Dưới đây là ví dụ khi bạn đã điền sở thích chi tiết vào bảng. Phần suggested Likes and Interests chính là sở thích Facebook gợi ích. Nếu thấy nó phù hợp, bạn chỉ cần click vào ô.

Target theo sở thích chi tiết – Precise Interest

Thật tuyệt phải không bạn. Bạn và ViteeX đã tạo xong chiến dịch quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, chạy quảng cáo không phải chỉ dừng lại ở việc tạo quảng cáo và chiến dịch. Do đó, bạn đừng vội bỏ qua các nội dung tiếp theo cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình nhé.

Chúng ta hãy cùng phân tích và tối ưu quảng cáo Facebook cho chiến dịch của bạn nhé.

Tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo dõi hiệu quả quảng cáo hằng ngày, báo cáo quảng cáo Facebook

Việc theo dõi quảng cáo hoạt động thế nào, hiệu quả thế nào là việc rất quan trọng. Bạn cần cho bạn thói quen phân tích báo cáo quảng cáo Facebook hằng ngày. Từ báo cáo quảng cáo Facebook đó, sẽ giúp bạn có phương hướng và cách thức để tối ưu quảng cáo Facebook.

Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi

Như đã nói ở trên, hãy nhớ phân chia các chiến dịch theo nhóm sở thích để theo dõi mức độ hiệu quả của từng nhóm.

Bạn có thể theo dõi bằng cách thêm utm campaign và trong URL. Và dùng utm_content để phân biệt các quảng cáo.

Performance Tracking – Theo dõi hiệu suất

Bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình trong giao diện quảng cáo Facebook. Hãy để mắt đến chỉ số nhấp (CTR – Click-through rate), đây là chỉ số quan trọng nhất. Nó chính là số lần nhấp mà bạn nhận được và cũng là số tiền bạn phải trả cho quảng cáo.

Quảng cáo với CTR thấp sẽ bị ngừng cung cấp hoặc trở nên đắt hơn. Ngược lại, những quảng cáo với CTR cao sẽ có nhiều lần nhấp và phù hợp với ngân sách của bạn hơn (CPC sẽ thấp hơn).

Hãy theo dõi chặt chẽ CTR giữa quảng cáo dựa trên sở thích và những quảng cáo khác để xem cái nào phù hợp hơn.

Nếu hiệu suất của bạn cao, đừng vội mừng. Tất cả hiệu suất dù cao hay thấp đều sẽ giảm theo thời gian. Nhất là khi đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ, nó sẽ xảy ra càng nhanh. Thông thường, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm sau 3 đến 10 ngày.

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.

Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!

Sử dụng từ ngữ

Bạn cần phải dùng từ cẩn thận khi chạy ads. Những từ bị cấm thường liên quan đến:

Lĩnh vực y tế – sức khỏe: Facebook cấm các từ ngữ liên quan đến – tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.

Tài chính – tiền tệ: Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads thường liên quan đến “Vay”. Những câu từ như “cho vay”, “vay vốn”, “Lãi suất”, “Vay tín chấp”,…

Liên quan đến cảm xúc, tinh thần: Tự vẫn, tự tử, trầm uất,…

Thành phần hóa học: Các bài viết liệt kê thành phần hóa học như: vitamin, collagen,.. cũng thuộc vùng nguy hiểm

Phân biệt chủng tộc và giới tính: các từ như ông kia, bà nọ, người da đen, người da trắng, dân tộc,..cũng được liệt vào danh sách cấm.

Từ ngữ về đào tạo việc làm – cho thuê văn phòng, nhà ở

Quảng cáo về camera theo dõi

Content sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm: nội dung cam đoan, cam kết 100%,…

Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: Ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm,..

Sử dụng hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…

Từ ngữ so sánh: Việc sử dụng image so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,..trong quảng cáo Facebook bị cấm. Kiểu quảng cáo tạo dựng niềm tin bằng so sánh trước sau cũng bị cấm hiển thị, liệt kê vào danh sách không nên dùng.

Vi phạm bản quyền thương hiệu: sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng như Adidas, Gucci, Balenciaga,…để quảng cáo cho shop bán hàng fake.

Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…

Lỗi 20% chữ trong hình: Quảng cáo chứa hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong. Hình với 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.

Trong quá trình chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo, bạn cần tuân theo những quy tắc của các nhà điều hành Facebook. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị khóa hoặc bị báo cáo lên Facebook như sau:

Vi phạm chính sách quảng cáo

Spam: chạy nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP

Bùng tiền hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo

Tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động

Hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,..

Target không đúng độ tuổi khách hàng. Ví dụ như những quảng cáo tranh ảnh 21+ cho những người dưới 20.

Quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cao cho marketing và kinh doanh. Nếu bạn đang gặp khó khăn, chạy quảng cáo chưa hiệu quả. Bạn hãy liên hệ ViteeX để chúng tôi tư vấn và giúp bạn vận hành chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé.

 

Blog