CX = $. Trải nghiệm khách hàng tốt, trải nghiệm khách hàng tệ

CX = $. Bạn có tin không?

CX = $. Trải nghiệm khách hàng tốt, trải nghiệm khách hàng tệ

Bạn có đang ưu tiên trải nghiệm khách hàng không? Nếu không bạn có thể phải trả giá?

Trải nghiệm khách hàng (CX) có đang được triển khai tại doanh nghiệp của bạn chưa? Trải nghiệm tốt, trải nghiệm tệ có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn. Có thực sự CX = $. Bạn có tin không?

Theo một nghiên cứu và báo cáo của Oracle về tình trạng thiếu động thái cải thiện chất lượng  trải nghiệm xảy ra ở hầu hết các doanh nghiệp. Mặc dù trên thực tế các CEO luôn thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng.

Cũng theo báo cáo này Oracle cho biết: 93 phần các lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố  rằng việc cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) là một trong 3 ưu tiên hàng đâu trong hai năm tiếp theo. 91%  doanh nghiệp nói rằng họ đang cố gắng trở thành một người đi đầu trong CX.

Thực tế chỉ ra rằng, có 37% trong các CEO thực sự bắt tay tư duy và triển khai CX vào thực tế. Điều đáng nói hơn, ít hơn một nửa 49% tin rằng khách hàng sẽ chuyển sang những thương hiệu khác vì CX nghèo nàn, trong khi 89% khách hàng nói rằng họ đã chuyển sang một thương hiệu khác vì CX tồi tệ

Trải nghiệm khách hàng tốt và tệ

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì. Hãy cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây nhé:

Trải nghiệm tốt sẽ khéo khách hàng lại

– 40% Khách hàng bắt đầu mua sắm từ một thương hiệu tốt vì danh tiếng, về dịch vụ khách hàng tốt

– 50% Khách hàng sẵn sàng giới thiệu một công ty vì dịch vụ vượt trội, nhiều hơn cả mức ảnh hưởng của sản phẩm hoặc giá tiền

– 85% Khách hàng sẽ trả thêm tới 25% giá tiền để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn

Trải nghiệm tệ sẽ đẩy khách hàng đi

– 82% Khách hàng quay lưng với một thương hiệu do trải nghiệm nghèo nàn

– 79% Khách hàng sẽ kể với những người khác về trải nghiệm tồi tệ mà họ có để

+ Cảnh báo những người khác về rủi ro trong hoạt động kinh doanh với công ty đó (85%)

+ Phản đối những người khác mua hàng từ công ty đó (66%)

+ Trút giận (55%)

+ Mong rằng các công ty đó sẽ có hành động để giải quyết vấn đề (24%)

– 95% Mỗi hành động sẽ mang lại những phản ứng tương đương và trái ngược. Kết quả của những trải nghiệm tồi tệ là 82% công ty đã phải dừng hoạt động kinh doanh.

Bạn đang kinh doanh, bạn sẽ hành động như nào?

Đình Trung

MePuzz: Customer Experience Platform & Omni-Channel Marketing Automation

Nguồn sưu tầm

Blog